วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2552

!! iBiza และ Raphsody สองคู่หูใหม่ที่จะมาเขย่าตลาด PMP !!!





ชื่อของ " Haier " บางคนอาจจะคุ้นเคยบ้าง ส่วนใหญ่ที่เห็นในเมืองไทยจะเ็ป็นพวกทีวีทั้่ง CRT และ LCD บางทีก็จะเห็นเป็นเครื่องซักผ้าบ้าง และมักจะขายตามแมคโครมากกว่า จริงๆ Brand ของ Haier ที่ฮ่องกงและเมืองจีนถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว เป็น Brand ที่มีความเป็น international ใกล้เคียงกับ Samsung และ Lenovo เลยทีเดียว ที่สำคัญ ทาง Haier ก็ไปเปิดตลาดที่อเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จริงๆก่อนหน้านี้่ทาง Haier ก็ได้ส่ง player มาชิมลางครั้งนึงแล้วในชื่อ iBiza Rhapsody ที่เป็น WiFi player และยังมี Bluetooth ในตัวด้วย และเป็น player ที่ให้เสียงที่ดีเยี่ยมและมีกำลังขับที่สุดยอดอีกตัวนึงเลยทีเดียว ว่ากันว่า มันสามารถขับ Fullsize ได้สบายๆ เสียดายที่ไม่ค่อยได้รับการโปรโมทเท่าไหร่ คนเลยไม่ค่อยรู้จักกันนัก

ล่าสุดในงาน CES ที่ผ่านมา ทาง Haier ก็เปิดตัว Player ตัวใหม่ โดยแยกชื่อ iBiza และ Rhapsody ออกเป็นสองตัว โดยมีชื่อ Codename ในการผลิตว่า Rumble และ Rumble Mini ซึ่งตัว Rhapsody หรือ Rumble Mini จะใช้หน้าจอแบบ 2.8 นิ้ว และใช้จอแบบ WQVGA พร้อมความจุขนาด 8GB และใช้ Freescale i,MX37 ARM11 เป็นตัว Processor หลัก แถมยังมี Webkit เป็นโปรแกรม Browser พื้นฐานใช้สำหรับการท่อง internet ผ่านตัว Rhapsody ด้วย แถมยังมี virtual keyboard ให้ด้วย ตัวเครื่องจะ support file อย่าง AAC , Mp3 และ WMA ในส่วนของ Video ก็จะรองรับ MPEG-2 , MPEG-4 , H.263 , H.264, VC-1 และ DivX











ตัว Rumble Mini จะไม่ได้เป็น Touch Screen เหมือนกับ iBiza แต่จะมีปุ่มเล็กๆ และหน้าจอแบบ 2.2 นิ้วแถมมาให้แทน นอกจากนี้ยังมีบริการจากทาง Rhapsody service สำหรับทั้งสองรุ่น เพื่อใ้ห้สามารถใช้บริการ web ประเภท social network อย่าง Flickr , Audible และอื่นๆ

แบคเตอร์รี่สามารถใช้งานในการฟังเพลงต่อเนื่องที่ราวๆ 15 ชั่วโมง และ 6 ชั่วโมงสำหรับการชมวีดีโอ ทั้งคู่พร้อมจะวางตลาดในเดือนมิถุนายนโดยจะวางขายในราคา $150 สำหรับตัว Touchscreen และ $100 สำหรับตัว mini










1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับบทความ