วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

Player ตัวใหม่สำหรับคนแมนๆเท่านั้น กับ Newman ManMan A1






เป็น PMP ที่ตั้งชื่อได้แมนที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา แม้แต่ชื่อ Brand ว่า Newman ก็ยังแมน แถมชื่อรุ่นก็ยังเป็น ManMan ใครได้ยินได้ฟังก็ต้องรู้ว่ามันเหมาะสำหรับชาวแมนๆอย่างพวกเรา แต่... ขอโทษเถอะครับ สีเครื่องดันเป็นสีชมพูหน่อมแน้ม หวานแหวว ดูยังไงก็แต๊วแต๋ว ไม่มีความแมนตรงไหนเลย





ดูจากรูปก็จะเห็นได้เลยว่า ตัว Newman manman เป็น Product ที่เรียกกันว่า iPOD Clone มาแบบเต็มๆเลยครับ เป้าหมายของ Newman ก็เพื่อจะชนกับ iPOD nano โดยเฉพาะ แต่เห็นแบบนี้ ตัว Newman ก็ไม่ได้เป็นพวก Clone ธรรมดา เพราะทาง Newman เอง ก็มีระบบ Smart Touch UI เพื่อใช้งานร่วมกับ cover flow ด้วย






ถ้าดูจากในภาพจะเหมือนกับว่า จอขนาด 2.0 นิ้วของ manman จะเป็นระบบ Touch Screen ซึ่ง แท้ที่จริงแ้ล้ว มันเป็นจอธรรมดาครับ แต่ที่ตัว Body ของ manman จะเป็นระบบ Heat Sensitive Strip หรือ ระบบรับสัมผัสจากอุณหภูมิ โดยตัวระบบสัมผัสที่ว่า จะอยู่รอบๆปุ่มเล็กๆตรงกลางนั่นแหละครับ คล้ายๆกับ Touch Wheel ของ iPOD นั่นเอง





ตัว player จะใช้ RockChip RK2705 เป็นตัวควบคุมระบบทั้งหมด และรองรับ file แบบ OGG และ FLAC อีกด้วย โดยตัว Player นอกจากจะมีสีชมพูแล้ว ก็ยังมีสีฟ้าแหววที่ไร้ึซึ่งความแมนๆ ออกมาพร้อมกันอีกด้วย ดูจากโดยรวมแล้วถือว่าเป็น player ที่น่าสนใจเอามากๆอีกตัวครับ ส่วนสนนราคายังไม่ทราบ รู้แต่ว่าพร้อมจะวางจำหน่ายในประเทศจีนปลายเดือนมกราคมนี้


1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

555 Man จริงๆ
เหมือนคนออกแบบจะประชดยังไงๆ อยู่นา ^ ^