วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2552

!! Sony พลิกโฉมหน้าของ Walkman เพื่อก้าวสู่รูปแบบใหม่ๆ !!






ไม่มีใครเคยคิดมาก่อนว่า เจ้าตลาดของวงการเพลงเคลื่อนที่อย่้าง Sony ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้ึคำว่า "Walkman" กลายเป็นชื่อสามัญที่ใช้เรียก "ซาวน์เบ้าท์" จนติดปากไปทั่วทุกหย่อมหญ้่า ต้องมาพลาดท่าเสียทีให้กับเครื่องเล่น MP3 ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำตลาดด้านนี้มาก่อนอย่าง " iPOD " จน Sony ต้องกลายเป็นผู้่ตามที่อยู่ในลำดับห่างๆ อย่างน่าเสียดาย

แม้่ sony จะรู้ตัว ไม่ดันทุรังผลักดัน technology ที่เริ่้มตกยุคอย่าง MD และเริ่มยอมมาลุยตลาด MP3 อย่างเต็มที่ แต่ก็ถือว่า Start ได้ช้าไปหน่อย ทำให้มหาอำนาจอย่าง Apple ส่ง iPOD เข้าครอบคลุมทุกหนแห่งจนหาที่ว่างให้ Sony ส่ง Walkman เข้าไปแย่งได้ลำบากมาก จากอดีตผู้นำก็เลยกลายเป็นผู้ตาม

หลังจากพยายาม Design Walkman ตัวใหม่ออกมาหลายๆรุ่น ก็ยังไม่เข้าถึงกลุ่มตลาดในระดับ Mass ทำให้ Sony ตั้งใจเปลี่ยนโฉมของ Walkman อีกครั้ง และกลายมาเป็น




w1z



ถึงแม้ว่าตัว Touch Screen ที่เป็นข่าวจะยังไม่ออกมา แต่ก็มีตัวนี้ออกมาแสดงศักยภาพทางด้าน Design ของ Sony ออกมาก่อน เห็นในภาพอาจจะนึกว่าเป็นหูฟังเฉยๆ แต่จริงๆมันคือเครื่องเล่น MP3 ที่ผนวกหูฟังเข้าไปในตัวด้วย!!! เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน ( แต่เหมือนเคยเห็นที่ไหนซักแห่ง พวกรวมๆหูฟังเข้ากับ MP3 เนี่ย )

ตัว Walkman W-Series ตัวใหม่ มาพร้อมความจุขนาด 2gb และยังมีราคาค่อนข้างต่ำ คืออยู่ที่ราวๆ 50-75 เหรียญสหรัฐฯ ตัวหูฟังเองก็มีระบบแม่เหล็กแบบหนีบติดเข้าหากันพร้อมกับแท่นสำหรับวางเพื่อความโก้เก๋ ซึ่งเมื่อมันติดเข้าหากันปั๊บ ก็จะกลายเป็นรูปหัวใจอย่างสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้แฟนในช่วงวาเลนไทน์เป็นอย่างมาก



w10



ตัว W-Series ใช้ driver ขนาด 13.5mm และ ซัพพอร์ทไฟล์แบบ MP3 , AAC และ WMA ( แบบมี DRM ) การใช้่งานก็ใช้่ผ่าน PC ได้เลยครับ นอกจากนี้แล้ว ระบบการชาร์ตของ W-Series ตัวใหม่นี้ ยังเป็นแบบ Super Quick Chart ด้วย คือการชาร์ตที่ 3 นาที จะเท่ากับเราชาร์ทไปทั้งหมด 90 นาทีเลยทีเดียว พูดง่ายๆคือถ้าเราชาร์ทครึ่งชั่วโมง เราจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้ sony ยังใส่เอาระบบ ZAPPIN technology เข้าไปด้วย ด้วยระบบนี้จะทำให้เครื่องเล่นเพลงแบบช่วงสั้นๆไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะเจอเพลงที่เรากำลังอยากฟัง เราถึงกดเพื่อเล่นแบบปรกติ เรียกว่า เพิ่มความสะดวกกับการใช้งานสุดๆ



ตัว W-Series จะออกมาทั้งหมด 5 สีให้เลือก ใครชอบสีไหนก็ลองหามาใช้กันได้เลยครับ





w2z



ไม่มีความคิดเห็น: