วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552

!! เตรียมต้อนรับ iPOD Touch กับหน้าจอใหม่ขนาด 9 นิ้ว !!!





มีข่าววงในมาว่า ทาง Apple กำลังสนใจที่จะขยายหน้าจอของ iPOD Touch ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิืม ซึ่งมีกำหนดที่จะวางตลาดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี'09 หรือปีหน้านี้ โดยที่อาจจะเพิ่มเป็น 7 หรือ 9 นิ้ว ซึ่งตัว Prototype ก็อยู่กับทางฝ่ายผลิตแล้วซึ่งทาง apple ก็กำลังคุยกับ OEM ในเอซียเพื่อจะผลิตออกมาในระดับ mass production

ทาง apple เ้คยทำการทดลองเป็นการภายในเกี่ยวกับตัว tablet ขนาดใหญ่มาหลายปี ซึ่งแหล่งข่าวกล่าวว่า ผู้ใช้ที่เข้าร่วมการทดสอบดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่เวลานี้สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว ด้วยพลังอำนาจของ iTunes App Store ที่รวบรวมเอาเกมส์และ application ต่างๆมากมายที่ใช้กับระบบ touch screen ทำให้ทุกๆอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งทาง apple เองก็คุยว่า ตั้งแต่เปิด App Store เมื่อเดือนกรกฏาคมปี 2008 ก็มีการ download application ไปมากกว่า 300 ล้านครั้ง !! ถือเป็นตัวเลขที่น่าสนใจเอามากๆเลยทีเดียว แน่นอนว่า กระแสการใช้งาน application พวกนี้ส่วนนึงย่อมมาจากผู้ใช้ iPhone และอีกส่วนก็มาจากผู้ใช้ iPOD touch นั่นเอง ทำให้ apple เริ่มเล็งเห็นว่า ตลาดของ Tablet กำลังจะมาอีกครั้ง โดยมีตัวบุกเบิกอย่าง iPhone เป็นแนวหน้าในการเปิดตลาด

ตอนนี้ยังมีมีการประกาศราคาออกมา หรือมีการแจ้งราคาแบบลับๆให้รู้ แต่ดูจากราคาของ iPOD touch ปัจจุบันที่มีหน้าจอแบบ 3.5 นิ้ว ซึ่งราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $229 และตัว model สูงสุดอย่าง 32gb ราคาอยู่ที่ $399 ทำให้เดาได้ง่ายๆว่า ราคา iPOD touch ที่ใช้หน้าจอใหม่แบบใหญ่ขึ้น ราคาก็ย่อมต้องสูงขึ้นตามไปด้วย

แน่นอนว่า ข่าวลือก็ย่อมเ็ป็นข่าวลือ มันก็เป็นไปได้ที่ apple อาจจะวางแผนที่จะผลิต iPOD Touch ขนาดใหญ่ขึ้นมา แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้เห็นในปีนี้ เพราะบางแหล่งข่าวก็กล่าวว่าทาง apple ได้วางแผนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อีกแหล่งข่าวนึงก็บอกมาว่า ได้จับตัวต้นแบบมาไว้ในมือแล้ว ซึ่งก็คงต้องรอดูการประกาศจากทาง apple ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: