วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

Klipsch เตรียมขนหูฟังราคาต่ำลงมาสู้ในตลาดระดับล่าง

klipsch image s4 headphones 1 480x480


Klipsch ถือเป็นค่้ายที่พวกเล่นเครื่องเสียงระดับ Hi-End หรือ Mid-End รู้จักกันดี ช่วงหลังๆเองทาง Klipsch ก็ได้เปิดไลน์ในส่วนของหูฟังออกมากมายหลายรุ่น แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นแท่นสู่ความนิยมได้อย่างที่ตั้งหวังไว้ ทาง Klipsch เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป้าหมายลงมาเล่นตลาดที่มีการซื้อขายมหาศาลอย่างตลาดล่างดูบ้าง โดยทาง Klipsch ก็เตรียมผลักดันหูฟัง IEM รุ่นใหม่ออกมาสองรุ่น นั่นก็คือ

Klipsch Image S2 และ Klipsch Image S4

ซึ่งตัว S2 จะตั้งราคาไว้ที่ $49 ในขณะที่ S4 จะตั้งราคาไว้ที่แค่ $79 เท่านั้น

ข้อแตกต่างระหว่างสองรุ่นคือ ตัว S4 จะมีขนาดของ Housing และท่้อนำเสียง ที่ใหญ่กว่าของ S2 เหตุผลเพราะตัว Driver ของ S4 เป็นแบบ Dual Magnet Micro Speaker ซึ่งจะเพิ่มในส่วนช่องว่างเพื่อเพิ่มแรงดันอากาศในการที่จะผลักให้ Diapham ของลำโพงทำงานได้สะดวกและดีมากยิ่งขึ้น

จุดแตกต่างอีกข้อก็คงเป็นส่วนท่อนำเสียงที่ของตัว S2 จะเป็นแบบตรง แต่ของ S4 จะเป็นแบบหักมุม

ทั้งสองตัวทาง Klipsch เองได้เคลมไว้ว่า เสียงจะเหนือกว่าหูฟังในระดับราคาใกล้ๆกันอย่างแ่น่นอน โดยตัว S4 จะเ้น้นไปที่เสียงกลมกล่อมแบบ Overall ในขณะที่ทางตัว S2 จะเป็นหูฟังที่เน้นพลังเบสแต่มีคุณภาพสูง ซึ่งทั้งสองตัวก็มีแผนจะวางตลาดช่วงราวๆเดือน เมษายน - กรกฎาคมปีนี้

1 ความคิดเห็น:

r4 card กล่าวว่า...

The Klipsch S4's overall sound is so good I was truly shocked the first time I used them. Though they have a definite bass bias, the S4's bass is professionally done, startlingly appropriate, even welcome when it's noticed (not a boomy drone, etc.).