วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Review หูฟัง WeSC Piccolo ผู้ปลุกตำนานแฟชั่นโฟน






หลังจากผ่านการ review WeSC Conga ไป ผมก็ไม่ได้จับ Brand นี้อีกเลย เพราะรู้สึกว่ารุ่นอื่นๆเสียงยังไม่ถึงระดับพอที่จะหยิบจับมา review ได้ และก็ค่อนข้างแปลกใจว่าบ้านเราไม่นิยม WeSC อย่างที่คิด เพราะที่ยุโรปนี่ถือว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งเลยทีเดียว เดินไปไหนมาไหนก็จะเจอแต่คนใช้ WeSC กระทั่งเกาหลีเองก็ใช้ WeSC กันเยอะมากๆ แต่บ้านเรากลับดูเงียบๆกว่า กลายเป็น Sullcandy ได้รับความนิยมมากกว่า คงเพราะว่าดีไซน์ไม่ฉูดฉาดหวือหวาจนโดนใจคนไทยเหมือนของทาง Skullcandy แต่ถ้าพูดตามตรงผมว่า WeSC ทนไม้ทนมือกว่า Skullcandy มากๆ ถ้าใครเคยใช้ Skullcandy รุ่น Hesh มาก่อนจะรู้ซึ้งถึงคุณภาพการผลิตของ skullcandy ดี

ก่อนหน้านี้ทาง WeSC เองก็ได้ออกตัว In-ear มาหนนึงแล้ว แต่คุณภาพเสียงและงาน design ไม่ผ่านอย่างแรง จนล่าสุดทาง WeSC ก็เปิดตัว WeSC Piccolo ออกมา ผมก็มั่นใจเลยว่ามันออกมาแย่ๆแน่ๆ ถึงแม้งาน design จะสวยกว่าตัวเก่าแบบฉีกออกมาห่างคนละหลายขุม แต่ผมก็หวั่นใจในคุณภาพเสียงที่ผีเข้าผีออกของแบรนด์นี้มากๆ บางรุ่นก็แย่มาก แต่บางรุ่นก็ออกมาดีแบบสมราคากันเลยทีเดียว ก็เลยไม่ได้ให้ความสนใจตัวนี้มากเท่าไหร่ จนทาง Sanookgadget โทรมาบอกว่ารุ่นนี้ของเข้าแล้ว สนใจอยากลองหรือเปล่า ซึ่งถ้าพูดตามตรง ผมเองอยากลองหูฟังทุกตัวที่มันออกมาวางขายนั่นแหละครับ ยังไม่เคยเจอตัวไหนไม่อยากจะลองซักที ทางนั้นเลยส่ง Demo มาให้ผมได้ทดลองดู แน่นอนว่าผมไม่คาดหวังเรื่องเสียงของมันอยู่แล้วเนื่องจากเข็ดขยาดจากตัวก่อนอยู่ แต่ผิดคาดครับ เสียงตัวนี้ไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว


งานภายนอก

งาน Design ของ Piccolo ผมว่าทำออกมาได้ดีมากๆทีเดียวครับ ดูสวยหรูแบบสุภาพ และยังกล้าฉีกรูปแบบมาใช้วัสดุแบบด้านทั้งหมด เพราะโดยทั่วไปจะเห็นหูฟังเงาวาววับกันเป็นส่วนใหญ่ ผมว่า design แบบนี้มันดูดีกว่านะครับ เวลาใช้งานก็ไม่ต้องระวังมันมากด้วย ผมลองเอามาใส่ห้อยคอแบบสมบุกสมบันกระแทกนู่นกระแทกนี่ โดนน้ำบ้าง ก็ไม่สะเทือนแต่อย่างใดแถมไม่มีริ้วรอยใดๆด้วยครับ

ตัวสายเองก็ดูแล้วแข็งแรงดีมาก เป็นสายแบบที่ไม่ตีเกลียวซึ่งถ้าดูจากวัสดุที่เคลือบสายแล้ว น่าจะไม่เปื่อยง่ายๆด้วยครับ และที่สำคัญมันมีไมค์มาให้ด้วย ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่าเค้าจะทำมาเป็นหูฟังแบบ Handfree มาเลย เพราะรุ่นก่อนเป็นหูฟังธรรมดา ก็ถือว่าคุ้มแล้วละครับ ซื้อหูฟังแถม Handfree ที่สำคัญไมค์ก็ถือว่าดีมากด้วยครับ แม้จะไม่ชัดใสแจ๋ว แต่คุณภาพไมค์อยู่ในระดับที่ใช้ได้ไม่ขุ่นไม่เบลอ และไม่มีอาการติดๆดับๆเหมือนพวก Handfree ราคาถูกๆด้วยครับ ความไวของไมค์ก็ดีมาก อยู่ห่างจากปากก็ยังได้ยินชัด แจ๊คก็ดูแล้วแข็งแรง ผมลองดึงแบบกระตุกสายหลายๆหน ก็ไม่มีวี่แววว่าจะเจออาการขาดในแต่ประการใด เรียกว่าค่อนข้างประทับใจทั้งงาน Design และวัสดุที่ใช้ในตัวหูฟังรุ่นนี้มากๆครับ



เรื่องของเสียง

เรื่องเสียงถ้าพูดถึงหูฟังที่เน้นแฟชั่นโดยส่วนใหญ่ จะหาตัวดีๆได้นี่ยากมากครับ แต่พอเจอเสียงของ Piccolo ผมก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะคุณภาพเสียงถ้าดูจากราคาและงานดีไซน์แล้ว มันผ่านเกณฑ์ได้อย่างๆสบายๆ

ค่อนข้างโดดเด่นเรื่องมิติพอสมควรทีเดียวครับ แม้จะไม่ได้แยกชิ้นดนตรีได้ขาดจากกันเหมือนหูฟังแพงๆ แต่ก็พอจะกินพวกระดับราคาใกล้ๆกันได้สบายๆครับ

Soundstage ของ Piccolo เป็นสไตล์แบบทรงกลมที่มีทั้งส่วน Headstage และมิติที่ไปด้านหลังหัวด้วยครับ ความกว้างของ soundstage อยู่ในระดับที่ดีทีเดียว การไล่เสียงจากซ้ายไปขวาก็ทำได้ดีแต่จะมีจุดที่หลุดเนื้อบางลงบ้างเป็นบางช่วงแต่ก็ถือว่ายังรักษาระดับการไล่ตำแหน่งได้ดีอยู่ครับ เพราะปรกติหูฟังราคาระดับนี้โดยส่วนใหญ่จะไม่สามารถไล่เสียงจากซ้ายไปขวาได้ จะมีไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่ทำได้ครับ หนึ่งในนั้นก็มี Piccolo รวมอยู่ด้วย

ชิ้นดนตรีอยู่ในระดับกำลังพอเหมาะ แต่ขนาดของ image ไม่ค่อย balance กันเท่าไหร่ครับ โดยเฉพาะพวกที่ให้เสียงย่านต่ำอย่างเบส เพราะเบสจะค่อนข้างใหญ่ ทั้งเสียงจากกีตาร์เบสและดรัมเบสที่จะใหญ่โดดผิดชาวบ้านชาวช่องเค้านิดหน่อย ตามมาติดๆด้วยกีต้าร์ set ของกลอง และปิดท้ายด้วยเสียง vocal ที่จะให้ image ที่เล็กกว่าเพื่อน แต่การวางตำแหน่งของชิ้นดนตรีไม่ค่อยเพี้ยนครับ ชิ้นไหนเล่นตรงไหนก็อยู่ตรงนั้นตลอด ไม่มีเหลื่อมหรือโยกย้ายไปๆมาๆ ถ้าใครนึกภาพหูฟังที่ image ไม่นิ่ง ให้ลองหาหูฟังจีนแดงๆราคาถูกๆที่เบสไม่เยอะมาลองฟังดูครับ อันนั้นจะชัดเจนมากๆ อย่าเอาอันเบสเยอะนะครับ เพราะจะไม่ได้ยินอะไรเลยนอกจากเบสบวมๆ

เสียงกลางให้หัวโน้ตที่ชัดดีมากๆ ชุดกลองให้เสียงที่ค่อนข้างโดดเด่นเหนือย่านอื่นๆเลยทีเดียว แต่การแยกความแตกต่างของน้ำหนักเสียงของทอมแต่ละลูกยังทำได้ไม่ดี ให้ความรู้สึกเหมือนเสียงคล้ายๆกันไปหมด ส่วนสแนร์ยังชัดเจนดีอยู่ครับ แม้จะออกขุ่นเล็กน้อยแต่ยังฟังได้รู้เรื่องว่าเสียงเป็นสแนร์และได้ยินเสียงโซ่บางๆลอยๆแถมมาด้วย แต่ impact ลงมาได้ดี กลองแน่นและรู้สึกถึงความตึงของหนังหน้ากลองได้ดีมากครับ ใครที่ชอบกลองคิดว่าไม่น่าจะผิดหวังครับ

เสียงร้องชัดเจนและโฟกัสได้ดีมากๆ แต่เนื้อจากบางไปหน่อยและเสียงร้องไม่ออกหวานครับ ที่แปลกคือ ถ้าชิ้นดนตรีไม่เยอะมาก image ก็จะใหญ่ปรกติ แต่ถ้ามีชิ้นดนตรีเยอะๆรัวๆ ชิ้นดนตรีก็จะกลับเล็กลงและถอยลงจากตำแหน่งเดิมด้วยครับ แต่ก็เป็นแค่กลับไม่กี่เพลง อันไหนที่อัดมาดีมากๆ ต่อให้มาเยอะๆก็ไม่ค่อยเป็นครับ ส่วนมากจะเจอกับเพลงตลาดๆทั่วไป และที่สำคัญเสียงไม่จัดไม่กัดหูครับ น่าจะถูกใจคนที่เบื่อหูฟังเสียงชัดๆแต่เสียงจัดจนฟังไม่ลงนะครับ

ในย่านเสียงสูงเองก็เป็นอีกส่วนที่ชัดเจนและทำได้ดีครับ หัวโน้ตของย่านเสียงสูงทำได้มาได้ชัดเจนดีมากครับ ไลน์กีต้าร์เวลากรีดลงมามีน้ำหนักและรับรู้ได้ชัดเจน แต่อาจจะไม่ถึงระดับเทพเท่าพวก Sennheiser ที่กรีดลงทีละเส้นแล้วรับรู้น้ำหนักได้ทุกเส้น แต่ก็ถือว่าเก็บรายละเอียดในส่วนนี้ได้ดีทีเดียว แต่การแยกแยะรายละเอียดเสียงสูงที่เยอะๆก็จะมีปัญหาอยู่บ้างเล็กน้อย อย่างบางเพลงที่ผมเคยฟังกับ UE700 มาจะได้ยินทั้งเสียงกีต้าร์ และเสียง maraca ที่ไล่สเตปตามๆกันมา แต่ของ Piccolo ตัว maraca จะออกบางไปหน่อยและไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็สมกับราคาค่างวดของมันแล้วละครับ

เสียงพวกไฮแฮทและแฉก็ทำได้ชัดเจนดีครับ แต่ปลายเสียงสูงจะ Roll Off ไวไปนิดนึง น่าจะเพราะส่วนนึงอาจจะออกแบบให้เสียงมันดูกระชับและกระฉับกระเฉงมากกว่าการฟังเพลงหวานๆสบายๆ ทำให้ย่านสูงเลยจะไม่ลากไปไกลจนสุด แต่ก็ไม่ห้วนจนฟังแล้วแห้งเหมือนพวก monitor ครับ ที่สำคัญมันไม่บาดหูด้วย จริงๆ ลักษณะเสียงแหลมจะคล้ายๆพวก Soundmagic มากๆ โทนออกไปคล้ายคลึงทางนั้นครับ ไม่รู้แอบใช้ driver บริษัทเดียวกันหรือเปล่า แต่ภาพรวมก็ไม่เหมือน soundmagic นะครับ

เสียงเบสถือว่าโดดและเด่นมากๆครับ คือ image ย่านนี้จะค่อนข้างใหญ่ และตรงช่วง middle เบสมันจะดูเนื้อหนามากๆ แต่ไม่แน่น ดังนั้นมันก็เลยจะออกบวมกลายๆ คล้ายๆเบสจากตู้ซับที่ผ่านการปรับจูนให้ match กับย่านเสียงอื่นๆแล้ว แต่ไม่ได้บวมเบลอฟุ้งเหมือนหูฟังบ้านหม้อนะครับ ระดับคุณภาพของเบสอยู่ในระดับที่ดีทีเดียว โดยเฉพาะหัวโน้ตของเบสที่ทำได้ชัดเจน ไม่กระแทกออกมาเว่อร์ๆอย่างบ้าคลั่งเหมือนหูฟังที่มีชื่อดอกเตอร์นำหน้าด้วย ดังนั้นเวลาที่มือกลองเหยียบลงไปบน Pedal แต่ละครั้ง เราก็รู้สึกถึงเสียงดรัมเบสได้ชัดเจนและหนักแน่นมีพลัง แต่อยู่ในระดับที่กำลังดีพอเหมาะ ถ้าปรับปรุงให้เนื้อเบสแน่นกว่านี้ เดินเมโลดี้เบสได้สวยๆ และกลางมีมวลอิ่มแน่น รับรองว่าเป็นหูฟัง Killer ในระดับราคาไม่เกิน 1500 แน่นอนครับ

ภาพลักษณ์เสียงโดยรวมน่าจะถูกใจคนไทยส่วนใหญ่นะครับ เพราะให้เสียงแหลมใส กลางชัด เบสดี ฟังเพลงสนุก และเล่นเพลงได้แทบจะทุกแนว ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าที่จะแลกมากับหูฟังที่มี Handfree ในระดับราคาแค่ 1390 บาท ผมว่าตัว Piccolo เป็น First Pick ได้สบายๆครับ และรู้สึกว่ามันจะมีสายต่อมาให้เพิ่มความยาวด้วยนะครับ แต่พอต่อแล้วเสียง drop ผมเลยไม่ได้ใช้ พอดีผม burn แบบต่อตรงลืมต่อผ่านสายต่อ เสียงมันก็เลย dropคิดว่าถ้า burn ไปพร้อมๆกันก็น่าจะดีกว่านี้เยอะครับ แต่ก็ไม่น่าจะสู้แบบต่อตรงได้อยู่ดี รู้สึกว่าตอนนี้น่าจะมีวางขายสามสี คือ น้ำเงิน , ขาว และ ดำ โดยส่วนตัวผมว่าสีขาวสวยที่สุดแล้วครับ สีขาวกับงานดีไซน์แบบนี้ดูเป็นคุณหนูไฮโซดีครับ ใครสนใจก็ลองไปหาฟังกันดูครับ น่าจะมีวางขายที่ร้าน sanookgadget แล้ว ส่วนร้านอื่นๆผมก็ยังไม่รู้นะ ก็ลองสอบถามร้านแถวบ้านดูแล้วกันครับเผื่อฟลุ๊คมาจะได้ลอง ถ้าโดนก็จัดไปไม่มีเจ็บตัวแน่นอนครับ





27 ความคิดเห็น:

zeta_zen กล่าวว่า...

มาเจิมครับ ขอสอบถามว่าเทียบกับPL11 แล้วเป็นอย่างไร และเทียบไวแสงด้วยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช่วยเทียบกับ sound magic mp 21 ให้ด้วยได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

G7 กล่าวว่า...

เทียบกับ PL11 และ MP21 แล้วกันนะครับ เพราะว่า ไวแสงผมไม่เคยฟัง


ตัว PL11 จะให้น้ำหนักเบสในส่วน impact ใกล้เคียงกันกับ Piccolo ครับ แต่เสียงกลางจะออกชัดสว่าง image ใหญ่ กว่า ของ piccolo จะให้ Balance ดีกว่า มิติดีกว่า และให้ deep bass ที่เยอะกว่าครับ แยกชิ้นดนตรีดีกว่าด้วยครับ

ส่วน mp21 จะขุ่นกว่า piccolo image ก็ใหญ่กว่าและ focus ชิ้นดนตรีได้แย่กว่า เบสก็แย่กว่าครับ

ในภาพรวมทั้งสองตัวยังสู้ Piccolo ไม่ได้ครับ

pongpatnampong กล่าวว่า...

ลังเลกับ marshall minor แล้วมันใช้กับโทรศัพยี่ห้ออื่ใด้หรือเปล่า จะใช้กับโมโตโลล่า

G7 กล่าวว่า...

ปรกติ โมโตไม่ค่อยมีปัญหากับชาวบ้านเค้าอยู่แล้วครับ ยิ่งถ้าเป็นพวกตระกูล Android จะใช้หูฟังที่ใช้กับ iphone และ blackberry ได้ทุกตัวครับ จะมีปัญหาก็แค่ nokia เจ้าเดียวครับ

Deor กล่าวว่า...

ขอโทษนะครับ พอดีไม่รู้จะถามทางช่องไหน ขอถามตรงนี้ล่ะกันครับ

คือ เคยใช้ Pk2 แล้วชอบเเนวเสียงมันมากๆ แต่อยากได้ Inear สักตัวเพราะผมใช้เเต่ในที่ค่อนข้างเสียงดัง พอจะช่วยเเนะนำหน่อยได้ไหมครับ

Hifiman RE0 กับ PL50 พอไหวไหมครับเทียบกับPK2

ขอบคุณครับ

unnero1157 กล่าวว่า...

อยากเห็นหน้าตากล่อง ในเว็บ หาไม่เจอเลย

G7 กล่าวว่า...

หน้าตากล่องครับ

http://www.truckerdeluxe.com/media/catalog/product/cache/1/small_image/170x230/5e06319eda06f020e43594a9c230972d/f/i/file_276_45.jpg


ส่วนเรื่อง in-ear ในที่เสียงดัง ให้ตัด RE-0 ออกก่อนเลยครับ แต่ตัว PL50 กับ PK2 นี่คนละแบบครับ ชอบ PK2 อาจจะชอบหรือไม่ชอบ PL50 ก็ได้ครับ ถ้าชอบ PK2 ลองดูตัว soundmagic E10 ไม่ก็ Visang VR02 น่าจะเหมาะกว่าครับ

pongpatnampong กล่าวว่า...

แล้วกับ marshall minor ตัวใหนคุ้มค่ากว่ากันครับ

G7 กล่าวว่า...

กับ Marshall Minor ผมไม่มั่นใจครับ ตัวนั้นยังไม่ได้ฟังซะทีครับ พอดีติดน้ำท่วมก่อนเลยไม่ได้ไปลองเลยครับ แต่ตัว Marshall มันแพงกว่านี่ครับ

Deor กล่าวว่า...

ตอนนี้สั่งPL11มาเเล้วครับ

พอดีไปเห็นบทสัมภาษณ์ของคุณG7มาน่ะครับ เลยอยากลองดู

ต้องเปลี่ยนเป็นจุกUEใช่ไหมครับเสียงถึงจะเเจ่ม

G7 กล่าวว่า...

ใช่แล้วครับ

ต้องเปลี่ยนเป็นจุก UE จะดีที่สุดครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รบกวนเทียบกับ SoundMAGIC E10 ให้หน่อยครับ ลังเลอยู่ระหว่าง 2 ตัวนี้น่ะครับ
ขอบคุณครับ

G7 กล่าวว่า...

ระหว่าง E10 กับ Piccolo นะครับ

งานภายนอก

E10 ใช้ Housing แบบเหล็ก แต่ของ Piccolo ใช้เป็นพลาสติก แต่งานประกอบเนี้ยบเหมือนกัน ครับ

งาน Design ของ E10 จะออกไปทางวัยรุ่นที่ดูร๊อคหน่อย แต่ของ Piccolo จะออกไปทางเซเลป ดูดีแบบไฮโซเล็กๆ ตามสไตล์งานออกแบบทางโซนยุโรปนั่นแหละครับ

สายทั้งคู่ไม่มีอาการตีเกลียว แต่การคืนตัวของสาย ทาง Piccolo จะทำได้ดีกว่าครับ

ส่วนเสียง

image ชิ้นดนตรีของ E10 จะใหญ่กว่า Piccolo และให้ soundstage ที่กว้างกว่า แต่ Piccolo จะได้เรื่องมิติที่ดีกว่าครับ

เสียงสูง ชัดเจนทั้งคู่ แต่ E10 จะให้เสียงสูงในแบบ Tweeter เหล็ก เสียงสูงจะออกแข็งๆหน่อย ส่วนของ Piccolo จะให้เสียงสูงที่ดูเป็นธรรมชาติกว่า

เสียงกลาง ของ Piccolo จะ focus ได้ชัดเจนกว่า E10 ครับ และของทาง E10 จะมีเสียงติดแหลมมากกว่า มวลเสียงกลาง พอๆกันครับ แต่ด้วยความที่ image ของ piccolo เล็กกว่า จะทำให้รู้สึกเหมือนมวลน้อยกว่าครับ

เสียงต่ำหรือย่านเบส ในส่วน middle เบสของ piccolo จะืทำได้ดีกว่า แน่นกว่า E10 แต่มวลเบสของ E10 เยอะกว่าเล็กครับ ดังนั้น Deep Bass ของ E10 จะดีกว่า Piccolo ด้วยครับ แต่เห็นแบบนี้ เบสของ Piccolo นี่ก็ถือว่าเยอะนะครับ

จุดแตกต่างอีกอย่างคือ Piccolo มีไมค์สำหรับใช้เป็น Hand Free ได้ แต่ของ E10 ไม่มีครับ ถ้าคิดจะซื้อเผื่อใช้กับโทรศัพท์ ตัว Piccolo จะเหมาะกว่าครับ

G7 กล่าวว่า...

โดยปรกติแล้ว ถ้าเป็นโทรศัพท์ตระกูล android จะไม่มีปัญหาครับ เพราะ spec android ถูกกำหนดโดย google ดังนั้น port พื้นฐานส่วนใหญ่จะเหมือนกันหมดครับ การใช้ handfree จึงใช้ร่วมกันได้ ไมค์ก็ย่อมใช้ได้ครับ แม้แต่กับ Xperia ( รุ่นหลังๆนะครับ ไม่ใช่รุ่น window mobile ตัวแรกๆ )

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วE10ต้องใช้จุกอะไรถึงจะช่วยให้เสียงดีขึ้นไปอีกอะคับกำลังลังเลระหว่าง T400กับUE อะคับ

G7 กล่าวว่า...

E10 จะเหมาะกับจุก UE มากกว่าครับ ถ้าใช้ T-400 ก็จะทำให้ได้ความนุ่มนวล ลดความสากลง แล้วได้เบสเพิ่ม แต่ก็แลกกับ focus ของ image ที่ทำได้แย่ลงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วถ้าเป็นEarBudละคับ ที่ราคาและเสียงพอๆกับE10(ไม่เกิน1500) คุณG-7 มีตัวไหนแนะนำบ้างอะคับ

G7 กล่าวว่า...

จะมีคล้ายๆใกล้เคียงก็ Yuin PK3 ครับ แต่ก็ไม่ขนาด E10 นะครับ แต่โดย signature ถือว่าใกล้เคียงที่สุดในงบนั้นครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากคับ

unnero1157 กล่าวว่า...

เสียงประทับใจ ดีไซสวย
แต่ข้อเสียนิดเดียว วัสดุพลาสติด ทำสีไม่มันวาว ทำให้ดูดซับคราบสกปรก ยิ่งสีขาวนะ เป็นสีนำ้ตาลไปแล้ว เช็ดไม่ค่อยออกด้วย

asakakung กล่าวว่า...

ถ้าเทียบกับ sony MDR-EX50 ล่ะครับ

G7 กล่าวว่า...

คนละสไตล์กับ EX50 นะครับ แต่ภาพรวม Piccolo ให้คุณภาพเสียงได้ดีกว่าครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทราบว่า Piccolo นี่ต้องใช้เวลา burn-in นานมั๊ยครับ
ผมลองเทียบระหว่าง Piccolo กับ Soundmagic E10 รู้สึกได้ว่า E10 ใช้เวลาไม่นาน ก็เข้าที่เข้าทางแล้วครับ

Piccolo นี่ยังไม่ค่อยเห็นแววเท่าไหร่อ่ะครับ ยังฟังดูฟุ้งๆ แห้งๆ อยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ

G7 กล่าวว่า...

ปรกติผม burn ที่ 100 ชั่วโมงน่ะครับ แต่โดย signature ของ piccolo ถึงกลางมันจะเล็ก แต่ก็ไม่น่าแห้งนะครับ ไม่ทราบว่า burn ไปเท่าไหร่แล้วครับ แล้วใช้กับ player อะไร :)

Unknown กล่าวว่า...

แล้วถ้าเอามาต่อกับคอมจะใช้ไมค์ได้มั้ยครับ ??

G7 กล่าวว่า...

ถ้าจะต่อคอมจะต้องมีหัวแปลงครับ ไม่แน่ใจว่าทั่วๆไปมีขายหรือเปล่า แต่ปรกติหัวแปลงมันจะแถมมากับ soundmagic MP21 ครับ เพราะ Mp21 เป็น in-ear ตัวเดียวในท้องตลาดที่ใช้งานกับคอมได้ด้วยครับ แต่ไมค์ห่วยกว่า piccolo