วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Ramos และ Gemei เปิดตัว MP3 Player แบบ High-Def !!

24??????? ???T9????
RAmos T9



เป็น Brand ที่ไม่ค่อยติดตลาดเท่าไหร่ในบ้านเรา แต่คิดว่ามีบางคนพอจะรู้จักกันบ้างกับ Gemei และ Ramos โดยเฉพาะ Ramos ซึ่งเป็น player ที่ให้คุณภาพเสียงอยู่ในระดับ OK ทีเดียว ในขณะที่ทาง Gemei จะเน้นไปทางด้าน All Multimedia ที่มีทั้งเกมส์ กล้อง ดูหนัง และการฟังเพลงในเครื่องเดียวกันซะมากกว่า

ล่าสุดทาง Ramos และ Gemei ก็ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นแบบ PMP แบบ HD Player ตัวใหม่ ที่สามารถเล่นภาพแบบ High-Def ได้ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นตลาดใหม่ที่ยังมีคู่แข่งค่อนข้างน้อย ซึ่งทั้งคู่ก็ออกแบบมาได้คล้ายกันมากๆ ทั้งตัวภายใน hardware และตัวรูปร่างภายนอก เรียกว่าความเหมือนกินไปกว่า 90% เลยทีเดียว

เครื่องเล่นตัวใหม่นี้ ทาง Ramos ใช้ชื่อว่า " Ramos T9" ในขณะที่ทาง Gemei นั้น ใช้ชื่อว่า " Gemei X690HD" ทั้งคู่ใช้หน้าจอความละเอียดที่ 800X480 ซึ่งก็ไปเหมือนกับตัว Aniol V3000HD เป๊ะๆเลย และที่สำคัญ ตัว Chip ของ Gemei จะใช้ Ingenic Chinachips 720p เป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งก็เหมือนกันกับที่ V3000HD ใช้ ในขณะที่ทาง Romas T9 ยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าใช้ชิปอะไร โดยส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะใช้ตัวเดียวกันกับทั้ง Gemei และ V3000HD แต่ปรกติแล้วทาง RAmos จะชอบใช้ของทาง Rockchip มากกว่า ซึ่งก็มีตัวที่เป็น 24bit dual core อยู่ด้วยและยังไม่เคยเอามาใช้มาก่อน ก็เป็นไปได้ว่าตัว RAmos T9 จะใช้เป็น RK28xx ซีรี่ส์ใหม่ๆ

วันเวลาการจัดจำหน่ายยังไม่ระบุแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเร็วๆนี้ครับ



?????? ????????MP4
Gemei X690HD

และ





1 ความคิดเห็น:

aowa85 กล่าวว่า...

มันสวยดี แต่ต้องดูราคาอีกทีแต่ถ้าเหมือนๆกันก็ แบบพอเพียงไปก่อน 5555 โบนัสยังไม่ออก